ฮวงจุ้ยแบบไหนให้เราห่างไกลโรค และร่างการแข็งแรง โชคดี อยู่แล้วรวย

วันนี้เราได้นำความรู้เรื่องฮวงจุ้ยในการแต่งบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ยมาฝากกัน อย่างที่รู้ๆ กันว่าการจัดบ้านคือการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่าง ถ้าถูกต้องตามหลักการฮวงจุ้ยของจีนที่ถือว่าในทุกๆ ห้องนั้นมีพลังงานซี่ไหลเวียนดี บ้านใดที่มีพลังซี่ไหลเวียนที่เป็นระเบียบเรียบร้อย และต่อเนื่อง จะส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย และทำให้ห่างไกลโรค ของคนภายในบ้านนั้นด้วย และ คนป่วยก็จะอาการดีขึ้นจนกระทั่งหายดีในที่สุด สำหรับรายละเอียดการตกแต่งมีอะไรบ้างนั้น เรามาชมกันเลยครับ

  • การเสริมสร้างสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงด้วยลิ้นชักเก็บของ ห้องเก็บของภายในบ้านรวมไปถึงลิ้นชัก เป็นอีกส่วนหนึ่งของบ้านที่มีส่วนในการกำหนดโชคลาภ ด้านสุขภาพพลานามัยของคนในบ้านเช่นเดียวกัน แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะเก็บของไว้ในห้องเก็บของ หรือ ลิ้นชักมากจนเกินไป เพราะข้าวของที่ถูกเก็บนานมากเกินไปจะเป็นตัวขัดขวางพลังชี่ที่ดี ที่จะนำเข้ามาสู่บ้านและชีวิต ทำให้อับโชค ทำธุรกิจการงานแล้วจะไม่เจริญก้าวหน้าเท่าที่ควรคนที่อยู่ในบ้านมักที่จะเจ็บป่วยเป็นประจำ หรือ มีโรคภัยรบกวนอยู่ตลอด -วิธีแก้ไข : การเก็บข้าวของในแต่ละครั้ง ควรที่จะเว้นพื้นที่ว่างในลิ้นชักโต๊ะไว้ประมาณ 20-25 % สำหรับเก็บพลังชี่ที่จะเข้ามา ทำให้บ้านมีโชคลาภ และการทำการสิ่งใดก็จะสำเร็จในทุกด้าน ควรที่จะเก็บตู้เก็บของไว้ในที่ลับตา และเหนือสิ่งอื่นใดให้หมั่นดูแลรักษาและทำความสะอาดห้องเก็บของอย่างสม่ำเสมอ
  • โรคความดันโลหิตสูงเพราะหิ้งเก็บของข้างเตียงที่เรานอน และไม่ควรสร้างชั้นวางของที่ผนังด้านหัวเตียงนอน เพราะจะทำให้ผู้นอนมีความรู้สึกตึงเครียด ซึ่งจะนำไปสู่อาการนอนไม่หลับ ปวดศรีษะ หากไม่ได้แก้ไขอย่างทันท่วงที ก็อาจจะทำให้ร่างกายนั้นอ่อนแอ และล้มป่วยได้ในที่สุด ห้องนอนเป็นห้องที่สำคัญต่อสุขภาพร่างกาย ของคนในบ้าน ห้องนอนที่มีลักษณะดีตามหลักฮวงจุ้ยไม่เพียงแต่จะทำให้ผู้อยู่อาศัย พักได้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่แล้วนั้น ยังช่วยให้ผู้อยู่อาศัยมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงแล้ว ยังส่งผลดีต่อร่างกาย ของสมาชิกในบ้านแล้วยังช่วยให้มีความรักใคร่กลมเกลียวกัน และยังมีผลต่อการมีทายาทไว้สืบสกุลอีกทางนึงด้วย
  • การวางเจ้าที่เจ้าทางและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นตัวแทนของธาตุไฟ ไม่ควรวางไว้ในตำแหน่งที่ติดกันกับห้องน้ำ เช่นบริเวณผนังห้องน้ำ หรือทางเข้าออกส้วม เนื่องจากห้องน้ำรั้รเป็นตัวแทนของธาตุน้ำ ซึ่งจะไปทำลายธาตุไฟ ทำให้เจ้าที่นั้นหมดพลังอำนาจ ไม่สามารถคุ้มครองดูแลคนภายในบ้านได้ ตำแหน่งที่เหมาะสมนั้นก็คือ ควรวางเจ้าที่หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้นไว้ใน ตำแหน่งตรงข้ามกับประตูเข้าออก เนื่องจากเป็นตำแหน่งที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน หรือเลี่ยงการวางไว้ในมุมอับ หรือซอกหลืบ นั้นจะทำให้พลังการคุ้มครองของเจ้าที่ถูกบดบัง สำหรับบ้านใดบูชาพระพุทธรูป พึงหาห้องที่เหมาะในการบูชา เช่นห้องพระ หรือพื้นที่โล่งที่มองเห็นได้ง่าย แต่สงบ คนในบ้านสามารถมองเห็นได้ชัดเจน ห่างไกลจากบริเวณที่ผู้คนเดินพลุกพล่าน สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะช่วยคุ้มครองและยังช่วยเสริมบารมีให้แก่เจ้าของบ้าน ทำให้มีโชคลาภ แคล้วคลาด ปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง และยังส่งผลให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง
  • ปลูกต้นไม้ ที่เสริมมงคลที่สวนรอบๆบ้าน ต้นไม้ที่เหมาะกับการนำมาปลูกภายในบริเวณบ้านนั้นควรที่จะเจริญเติบโตได้เร็ว และทำดูมีชีวิตชีวา ไม่เป็นโรคต่างๆ หรือ ถูกกัดแทะ ให้ผลผลิตดี กลิ่นและสีของดอกไม้มีผลช่วยส่งเสริมและ สร้างศิริมงคลแก่ตัวบ้านและคนในบ้านด้วย ได้แก่ ดอกไม้สีแดง สีม่วง และสีน้ำเงิน ไม่ควรที่จะตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ที่มีใบเรียวเล็ก หรือหนามแหลมคม ขุดบ่อน้ำหน้าบ้านจะช่วยเพิ่มพลังซี่ด้านดีให้แก่คนในบ้าน มีโชคลาภ เงินทอง และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ห่างไกลโรคภัยต่างๆ

ทั้งนี้ทาง webparuay นั้นขอให้ ผู้อ่านมีสุขภาพที่ดี ห่างไกลโรคภัยต่างๆ ยิ่งช่วงนี้ มีโรคระบาดหนักอย่าง ‘โควิด-19’ ทางทีมงานก็ขอให้ทุกท่าน ดูแลรักษาสุขภาพตัวเอง และขอให้ ปลอดภัย กันทุกท่านๆ ด้วยครับ

ขอบคุณที่มา https://www.thaidrawing.com/27890.html