แค่จัดกระเป๋าสตางค์ก็พารวยได้ 6 สเต็ปต์ ง่ายๆในการจัดระเบียบกระเป๋าสตางค์ ยังไงให้เงินนั้นเพิ่มพูน

05 Apr 2020

แค่จัดกระเป๋าสตางค์ก็พารวยได้ 6 สเต็ปต์ ง่ายๆในการจัดระเบียบกระเป๋าสตางค์ ยังไงให้เงินนั้นเพิ่มพูน

ขนาดคนเรานั้นยังอยากอยู่บ้านที่สวยๆ ดีๆ สะอาดๆ และ ดูเรียบร้อยเลย ถ้าเราเปรียบเทียบกระเป๋าสตางค์เป็นบ้านของเงินละ เราก็ต้องจัดกระเป๋าสตางค์ให้สวยงาม เป็นระเบียบ และใช้งานง่าย สะดวกสบาย เงินจะได้อยากอยู่กับเราไปนานๆ แถมเผื่อพี่”เงิน”เขาเรียกเพื่อนๆมาอยู่ด้วยกันเยอะๆ ยังไงล่ะ วันนี้ทางเว็บพารวย เอาวิธีจัดกับกระเป๋าสตางค์ทำให้เรียกทรัพย์สินเงินทองเข้ามา มาฝากกัน

1.ลงทุนกับกระเป๋าสตางค์ดีๆ สักใบ ดูไหม
หลายๆ คนอาจจะยังคิดว่ากระเป๋าสตางค์ใช้แบบไหนก็ได้ ใส่เงินได้ก็เป็นพอ แต่ที่จริงแล้วนั้น กระเป๋าสตางค์สามารถบอกบุคลิกของคุณ และ ความน่าเชื่อถือของเราได้ เพียงแค่ยอมซื้อกระเป๋าสตางค์แบบดีๆ มาใช้จะทำให้ใช้งานได้ทนทาน ดีกว่าใช้แบบถูกๆ แต่ขาดง่ายและต้องเปลี่ยนบ่อยนะ

ทางเราขอแนะนำให้ใช้กระเป๋าสตางค์ทรงยาว เพราะใส่เงินได้เรียบร้อยกว่า ไม่อึดอัด

2.เรียงธนบัตร เรียงแบงค์ ให้ดูเรียบร้อย

การเรียงธนบัตรหรือแบงค์นั้น เราควรที่จะแยกแบงก์ตามมูลค่าจากน้อยไปหามาก และเรียงให้หันหน้าไปในทิศทางเดียวกัน อย่าใส่กลับหัวกลับหาง วิธีนี้จะทำให้กระเป๋าสตางค์ของคุณนั้นดูเป็นระเบียบเรียบร้อย รู้ตัวเวลาหยิบเงินแต่ละครั้ง

3.แยกเก็บเหรียญเอาไว้ต่างหาก

อย่ายัดเหรียญไว้จนกระเป๋าตุง ควรหากระเป๋าใส่เหรียญมาแยกเก็บเศษเหรียญต่างหาก เพราะเวลากระเป๋าสตางค์นั้นแน่นไปด้วยเหรียญ เราก็มักจะหงุดหงิดและอยากใช้ให้มันหมดๆ ไป ทั้งที่จริงๆ แล้ว เหรียญเหล่านั้น ถ้าเก็บไว้รวมๆ กันก็อาจเป็นจำนวนหลายบาทอยู่นะ เหมือนคำที่ว่า “มีสลึงพึงบรรจบให้ครบบาท” ยังไงละ

4 แยกบัตรสะสมแต้ม ส่วนลดต่างๆ ออกมา ให้หมด

ร้านค้าร้านอาหารต่างๆ หรือ ร้านชานม กาแฟ เครื่องดืมต่างๆนั้น มักจะมีบัตรสะสมแต้ม บัตรลดเยอะแยะ เราขอให้คุณแยกมันออกมาไว้ต่างหาก เพราะการใส่ไว้ในกระเป๋าสตางค์นอกจากจะทำให้กระเป๋ารกและแน่นไปด้วยบัตรแล้ว ยังเหมือนเป็นการกระตุ้นให้เราอยากใช้ อยากซื้อให้มันครบๆ จะได้แลกๆมันออกไป แต่จริงๆแล้วนั้น ถ้าเรายิ่งซื้อ คือยิ่งใช้เงินยังไงละ

5ห้ามปล่อยให้กระเป๋าสตางค์โล่งเกินไป

จริงอยู่ว่าเราเพิ่งจะบอกให้แยกบิลและบัตรต่างๆ ออกมา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราอยากให้คุณปล่อยกระเป๋าสตางค์โล่งๆ นะ โล่งในที่นี้ก็คือ ไม่มีแบงค์สักใบยังไงละ มันดูไม่เป็นมงคลเลยใช่ไหม เหมือนเราไม่มีเงินเลยสักบาทยังไงยังงั้น ควรมีเงินติดไว้ไม่มากจนเกินไป ยิ่งเดียวนี้ จ่ายผ่านแอพธนาคารได้แล้ว แล้วยังมีเคส ขโมยอีก แต่ก็ยังจำเป็นต้องมีเงินในกระเป๋าเพื่อความอุ่นใจยังไงละ

6มีเงินขวัญถุง

เงินขวัญถุงก็คือ เงินที่ญาติผู้ใหญ่ให้มาในโอกาสสำคัญๆ หรือเงินที่เราไปลูปๆถูๆ ตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ หรือถ้าเป็นเงินเดือนก้อนแรก หรือโบนัสก้อนแรก ก็ให้เอามาเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์ (เก็บลืมไปเลยนะ อย่าเผลอหยิบออกมาใช้ละ) จะเป็นกำลังใจให้เรารู้สึกอยากเก็บเงินให้งอกเงยไปเรื่อยๆ มากกว่าควักจ่าย

ฟังดูไม่น่าเชื่อ แต่เป็นจิตวิทยาที่หลายๆคนได้นำมาใช้แล้ว ใช้ได้ผลมาแล้ว ลองเอาไปทำตามดู ลองดูไม่เสียหาย และ ไม่นานคุณจะสังเกตเห็นได้ถึงความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นแน่ๆ อย่างน้อยๆเราก็จะใช้เงินอย่างระวังมากขึ้น

ข้อมูลจาก undubzapp.com/วิธี-จัดกระเป๋า-เงิน/