3 สุดยอด องค์เทพทันใจ พม่า ที่คัดแล้วว่าต้องไปขอพรให้ได้!

ถ้าพูดถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไทยและชาวพม่านิยมไปกราบไหว้และขอพรให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนากันมากที่สุด หลายคนคงจะนึกถึง องค์เทพทันใจ พม่า กันใช่ไหม แต่ทราบหรือไม่ว่าจริงๆ แล้วในพม่านั้นมีเทพทันใจอยู่หลายองค์เลยทีเดียว แต่สำหรับใครที่อยากจะไปขอพรกับเทพทันใจที่พม่ากันให้ถึงถิ่นความศักดิ์สิทธิ์ จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปชมกันเลยย

1. องค์ที่คนไทยนิยมไปไหว้มากที่สุด เทพทันใจนัตโบโบยี เจดีย์โบตาทาวน์

เริ่มต้นกันที่ องค์เทพทันใจ พม่า ที่ชื่อว่า เทพทันใจนัตโบโบยี เจดีย์โบตาทาวน์ เป็นเทพทันใจองค์ที่มีชื่อเสียงและคนไทยนิยมไปไหว้มากที่สุด ชาวพม่ามีความเชื่อว่า “เทพทันใจนัตโบโบยี” เป็นนัตที่ปกปักรักษาพระเกศธาตุในเจดีย์โบตาทาวน์ เป็นหนึ่งในนัตหลวงที่ชาวพม่าให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก เป็นเทพทันใจที่คนมาขอพรสมหวังกันแทบทุกราย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน การงาน ค้าขาย ความรัก โชคลาภ โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง บารมีแรง เสริมดวงให้ชีวิตราบรื่นในทุกๆ ด้าน

Cr. Marcin Konsek / commons.wikimedia.org

การบูชาและขอพร : ในการขอพรท่านนัตโบโบยี ต้องสักการะด้วยดอกไม้ ผลไม้ ได้แก่ มะพร้าวอ่อน กล้วย ขั้นตอนการขอพรคือให้นำธนบัตรจำนวน 2 ใบใส่ไว้ที่มือท่าน จากนั้นก็อธิษฐานขอพร แล้วดึงกลับคืนมา 1 ใบ เพื่อเก็บรักษาไว้ สุดท้ายให้เอาหน้าผากของคุณไปแตะกับนิ้วชี้ของท่าน เพื่อให้พรสัมฤทธิ์ผลรวดเร็วทันใจยิ่งขึ้น ส่วนการอธิษฐานขอพรต่อเทพทันใจมีเคล็ดลับว่า ต้องขอเพียงข้อเดียวเท่านั้น เพื่อเป็นพลังในการถวายเครื่องเซ่น ห้ามเปลี่ยนใจเด็ดขาด!
ที่ตั้ง : ถนนแสตรนด์ เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์

2. องค์ที่ใหญ่ที่สุดในพม่า เทพทันใจเจดีย์ซูเหล่”

Cr. mydaydream / commons.wikimedia.org

ไปต่อกันที่ องค์เทพทันใจ พม่า อีกองค์ที่พิเศษมากๆ นั่นก็คือ เทพทันใจ เจดีย์ซูเหล่ ซึ่งเป็นเทพทันใจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในพม่า และเป็นองค์ที่ชาวพม่านับถือมากที่สุด โดยเจดีย์ซูเหล่ หรือ ซูเหล่พญา เป็นเจดีย์ที่สร้างขึ้นมากว่า 2,000 ปี ตัวเจดีย์เป็นทรงแปดเหลี่ยมสีทองอร่าม ตั้งอยู่ใจกลางวงเวียนกรุงย่างกุ้ง ฐานเจดีย์โดยรอบ มีพระประจำวันเกิดให้สักการะบูชาตามธรรมเนียม ซึ่งเราจะเห็นชาวย่างกุ้งเข้ามากราบไหว้ ทำบุญ ที่เจดีย์แห่งนี้เป็นจำนวนมาก สำหรับผู้คนที่มา ทัวร์พม่า ต้องไม่พลาดแวะเวียนเข้ามาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลกัน

การบูชาและขอพร : ขอพรกับเทพทันใจได้แค่ข้อเดียวเท่านั้น
ที่ตั้ง : กลางกรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์

3. องค์ที่ดาราเซเลบไทยไปไหว้เยอะที่สุด เทพทันใจไจ๊เข้า”

สุดยอดเทพทันใจองค์สุดท้ายคือที่นี่เลย เทพทันใจเจดีย์ไจ๊เข้า ซึ่งเป็นเจดีย์เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของพม่า ถือได้ว่าเป็นเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองของเมืองสิเรียม และยังมีเทพทันใจไจ๊เข้าซึ่งบอกเลยว่าองค์นี้แหละคือ หัวหน้าเทพทันใจในย่างกุ้งอย่างแท้จริง เพราะที่ไหนในย่างกุ้งจะสร้างเทพทันใจต้องมาบรวงสรวงขออนุญาตที่นี่ก่อน ใครที่อยากได้งานใหญ่ เงินเยอะ ให้มาสักการะเทพทันใจไจ๊เข้าแห่งนี้ ทั้งชาวพม่าและชาวไทยจึงมาไหว้ขอพรเรื่องงานและความสำเร็จกันมากมาย โดยเฉพาะเหล่าดาราเซเลบชื่อดังของไทยก็นิยมมากราบไหว้เสริมสิริมงคล เสริมชื่อเสียงบารมีกันอย่างล้นหลาม

Cr. joinai / commons.wikimedia.org

การบูชาและขอพร : ขอพรกับเทพทันใจได้แค่ข้อเดียวเท่านั้น
ที่ตั้ง : เมืองสิเรียม ประเทศเมียนมาร์