ดวงเมืองปี63 ปฏิวัติซ้อน-ศก.วิกฤตกว่าปี40 โดย โหรฟองสนาน จามรจันทร์

02 May 2020

ดวงเมืองปี63 ปฏิวัติซ้อน-ศก.วิกฤตกว่าปี40

ตลอดปี 2563 คาดว่าการเมืองยังอยู่ภายใต้อิทธิพลของการปฏิวัติเปลี่ยน แปลงใหญ่ ทั้งเมือง สภาพแวดล้อมต่างๆ บางครั้งเกิดแบบกะทันหันเกินคาดคิด ซึ่งเกิดต่อเนื่องจากช่วงมี.ค.2559 มาแล้ว เป็นผลมาจากมฤตยูจรเข้าราศีเมษ ทับลัคนาดวงเมืองที่ เป็นราศีเมษ ทับพระอาทิตย์ดวงเดิม ซึ่งหมายถึงการเมือง บุคคลสำคัญในเมือง

 

มฤตยูคือเรื่องของการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงใหญ่ ทันสมัย ใครที่ตามไม่ทันก็จะบอกว่าเป็นพวกวิปริต เป็นเรื่องของการสร้างสิ่งใหม่และทำลายสิ่งเก่า มฤตยูจะอยู่ที่ราศีเมษถึงเดือนก.ค.2565

ฉะนั้นตลอดทั้งปี 2563 เมืองจึงอยู่ภายใต้ของการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงใหญ่ จะคล้ายๆ เงาะถอดรูปหรือลอกคราบประเทศไปสู่สิ่งที่ไม่คุ้นเคย สิ่งที่ล้ำสมัยซึ่งมีด้านดีและร้าย อันเกิดจากมฤตยูจร การปฏิวัติใหญ่ภัยอาเพศเกินคาดคิดอยู่ในราศีเมษทับลัคนาดวงเมือง

มีเกณฑ์ทางโหรที่น่าสนใจมากต่อสถานะเมืองที่น่าจะถูกทบทวน ปรับแผน แก้ไขอย่างคึกคักตั้งแต่ต้นก.ย.2563 เป็นต้นไปจนถึง สิ้นปี ตอนนั้นมฤตยูเดินถอยหลังก็หมายถึงการทบทวน

การเมืองท้องถิ่นเริ่มมีปี่กลองคึกคักตั้งแต่ปลายปี 2562 จนถึงต้นปี 2563 เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ของการเลือกตั้งท้องถิ่นหลังถูก แช่แข็งมานาน แต่การเลือกตั้งท้องถิ่นไม่วายสร้างความแปลกประหลาด อาจมีรายการล็อกถล่มเพราะมฤตยูจรยังคงทับลัคนาดวงเมืองอยู่

ขณะที่การเมืองระดับประเทศจะเดินหน้าไปถึงปลายปี และเริ่มเห็นแววยุบสภาหรือเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ การเมืองจะมีเรื่อง ไม่คาดคิดเกิดขึ้นตลอดเวลา พรรคการเมือง นักการเมือง องค์ประกอบต่างๆ ทางการเมืองจะถูกเขย่า เกิดการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงใหญ่

ชนิดที่ว่าใครไม่เปลี่ยนจะถูกเปลี่ยนหรือไล่ล่า ใครที่ฝืนกระแสก็จะถูกทิ้งไว้ข้างหลัง และการเปลี่ยนแปลงแต่ละครั้งจะสร้างความประหลาดใจ เพราะมฤตยูจรที่ราศีเมษยังทับพระอาทิตย์ดวงเดิม

การเกิดการเปลี่ยนแปลงเกิดจากจิตใจประชาชนที่พลิกผัน ทำให้ช่วงมี.ค.2563 มีการตรึงกำลังการเมืองระหว่างสองฝ่าย ซึ่งตรึงกันมาตั้งแต่ 30 ต.ค.2562 แล้ว และจะตรึงไปถึง 1 มี.ค.2563 เพราะทั้งสองฝ่ายจะปรับกลยุทธ์สู้กัน

ตั้งแต่เดือนมี.ค.2563 ถึงสิ้นปี 2563 รัฐบาลจะรับภาระหนัก ด้วยตัวแทนรัฐบาลยืนอยู่ราศีมังกรหมายถึงการแบกภาระที่หนัก ขณะที่ฝ่ายค้านมีเคราะห์เช่นกัน การปรับคณะรัฐมนตรีคาดว่าจะมีขึ้นวันที่ 15 พ.ค.

ตั้งแต่ 16 ก.ย.2563 ต้องระวังปรากฏการณ์ที่โดดเด่นขึ้นมา อาจมีต่างประเทศเข้ามาแทรกแซงหรือแอบชักใยกิจการภายในประเทศ

สถานการณ์ความขัดแย้งที่ดูจะลดลงชั่วคราวตั้งแต่ 9 ก.พ. 2563 แต่วันที่ 12 พ.ย. เป็นต้นไปแรงการเมืองจะเพิ่มขึ้น และกลางเดือนพ.ย.2563 เป็นต้นไปส่อแววยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ถ้าไม่ใช่อาจเป็นการเปลี่ยนแปลงจากรัฐบาลอย่างน่าแปลกประหลาด หรือไม่ก็อาจมีกิจกรรมใหญ่ในรัฐธรรมนูญเป็นที่โดดเด่น อันเกิดจากพฤหัสบดีจรรวมกับพระราหูจร

คาดว่าการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ หรือเปลี่ยนแปลงใหญ่ในรัฐบาลอาจเกิดขึ้นช่วงปลายธ.ค.2563 ข้ามไปถึงก.พ.2564

ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย. เป็นระยะเวลาเหมาะที่จะทำอะไรให้กับวงการตำรวจ เพราะราหูที่เกี่ยวกับตำรวจเป็นราศีดีกับดวงเมือง แต่ทหารบกจะมีเรื่องไม่ค่อยเป็นมงคลเกิดขึ้นบ่อยตั้งแต่เม.ย. เพราะดาวอังคารตัวแทนทหารเป็นกาลกิณี

เกณฑ์โชคของเมืองจะเกิดเป็นระยะ เกณฑ์โชคใหญ่ในเมืองระหว่าง 1 มี.ค.-กลางก.ค. จะพบทรัพย์ในดินสินในน้ำ หรือมหาสมบัติของบรรพบุรุษ แต่ไม่ว่าจะได้อะไรก็จะเกิดการกระทบกับเขตแดนอธิปไตยของประเทศ